บริษัทฯ ขอแจ้งการคืนเบี้ยกรมธรรม์ประกันภัยโควิดเต็มจำนวน ให้ลูกค้าทุกท่าน สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ สะดวก รวดเร็วได้ที่นี่ คลิก ภายในวันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ 2565
อาคเนย์ประกันภัย มุ่งมั่นตั้งใจอย่างยิ่งที่จะรักษาผลประโยชน์ของลูกค้าทุกกรมธรรม์อย่างสุดความสามารถ
Q&A เกี่ยวกับการลงทะเบียน รับคืนเบี้ย ประกันภัยโควิด (Microsite)
Question 1 เบอร์โทรศัพท์ ที่รับ OTP ใช้เบอร์ซ้ำกันได้ไหม
Answer สามารถใช้เบอร์ซ้ำได้ แนะนำว่าให้เป็นเบอร์ของลูกค้าขณะที่ทำรายการ เพราะบริษัทฯจะสามารถใช้เป็นเบอร์ที่ส่งข้อความสถานะการคืนค่าเบี้ยในลำดับต่อไป
Question 2 ลูกค้าไม่ได้เล่นไลน์…ทำอย่างไรครับ
Answer ลูกค้าสามารถลงทะเบียนผ่านคอมพิวเตอร์ทั่วไป โดยเข้า website ที่ https://se-digital-aws.seic.co.th/CovidCare
Question 3 ลูกค้าสอบถาม จำเลข กธ.ไม่ได้ ระบบไม่ผ่านให้ค่ะ
Answer “ลูกค้าสามารถตรวจสอบหมายเลขกรมธรรม์ได้ จาก 2 ช่องทาง
1. อาคเนย์ LNE OA (@southeast.th) แล้วเลือกเมนู “”ข้อมูลกรมธรรม์ของฉัน””
2. ติดต่อ 1726 >> กดเมนู 22 >> กดเมนู 3 (เช็คสถานะกรมธรรม์โควิด)>> ใส่หมายเลขบัตรประชาชน”
Question 4 ลูกค้าไม่มี smart phone ใช้โทรศัพท์ของบุคคลอื่นลงทะเบียน แต่ให้ส่ง OTP ไปที่เครื่องลูกค้า สามารถทำได้หรือไม่
Answer ได้ (เป็นวิธีที่ถูกต้องค่ะ.. อย่าใช้เบอร์บุคคลอื่นรับ OTP)
Question 5 ทำรายการลงทะเบียน ขอคืนเบี้ยประกันภัยโควิด เข้าระบบมาแล้ว แต่ต้องการเปลี่ยนใจ ไม่รับเบี้ยคืน สามารถยกเลิกการลงทะเบียนได้ไหม ทำอย่างไร
Answer เมื่อลูกค้าลงทะเบียนรับเบี้ยประกันคืนเต็มจำนวนแล้ว บริษัทฯจะทำการยกเลิกความคุ้มครองกรมธรรม์ในวันที่ลงทะเบียนโดยทันที จึงไม่สามารถเปลี่ยนใจได้
Question 6 เมื่อลูกค้าลงทะเบียนเลิกไปแล้ว แต่ยังไม่ได้เงินคืน แล้วลูกค้าติดโควิด บริษัทจะยังคุ้มครองอยู่ไหม
Answer ไม่คุ้มครอง เพราะเมื่อลูกค้าลงทะเบียนรับเบี้ยประกันคืนเต็มจำนวนแล้ว บริษัทฯจะทำการยกเลิกความคุ้มครองกรมธรรม์ในวันที่ลงทะเบียน
Question 7 ผู้เยาว์ ผู้สูงอายุ คนในครอบครัว สามารถทำคืนแทนได้หรือไม่
Answer “ในการทำเรื่องแจ้งคืนค่าเบี้ยที่ microsite จะแจ้งได้ที่ละกรมธรรม์ ดังนั้น คนในครอบครัวสามารถทำรายการแทนได้
แต่การโอนเงินค่าเบี้ยคืนจะคืนให้กับผู้เอาประกันเท่านั้น ฉะนั้นต้องแนบเอกสาร bookbank ที่เป็นของผู้เอาประกันเท่านั้น
ยกเว้นกรณี ผู้เยาว์ใช้ bookbank ของผู้ปกครองได้ แต่ต้องแนบเอกสารใบสูติบัตรเพิ่ม”
Question 8กรณีผู้เยาว์ ที่ไม่มีบัญชี ทำอย่างไร
Answer “สามารถทำคืนแทนได้ โดยใช้เอกสารดังนี้
1. สำเนาบัตรประชาชนผู้รับผลประโยชน์ พร้อมลงนามรับรองโดยผู้รับผลประโยชน์
2. สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารผู้รับผลประโยชน์
3. สำเนาบัตรประชาชน, สูติบัตร หรือ ทะเบียนบ้านของผู้เอาประกัน ที่แสดงความสัมพันธ์ พร้อมลงนามรับรองโดยผู้เอาประกัน”
Question 9 กรณี ผู้สูงอายุ ไม่มีบัญชี ทางบุตรดำเนินการ ต้องใช้เอกสารหลักฐานยืนยันความสัมพันธ์ ดำเนินการได้เลยใช่ไหม
Answer “สามารถทำคืนแทนได้ โดยใช้เอกสารดังนี้
1. สำเนาบัตรประชาชนผู้รับผลประโยชน์ พร้อมลงนามรับรองโดยผู้รับผลประโยชน์
2. สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารผู้รับผลประโยชน์
3. สำเนาบัตรประชาชน สูติบัตร หรือ ทะเบียนบ้านของผู้เอาประกัน ที่แสดงความสัมพันธ์ พร้อมลงนามรับรองโดยผู้เอาประกัน”
Question 10 ลูกซื้อให้พ่อ..พ่อไม่มีเลขที่ บช.
Answer “สามารถทำคืนแทนได้ โดยใช้เอกสารดังนี้
1. สำเนาบัตรประชาชนผู้รับผลประโยชน์ พร้อมลงนามรับรองโดยผู้รับผลประโยชน์
2. สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารผู้รับผลประโยชน์
3. สำเนาบัตรประชาชน, สูติบัตร หรือ ทะเบียนบ้านของผู้เอาประกัน ที่แสดงความสัมพันธ์ พร้อมลงนามรับรองโดยผู้เอาประกัน”
Question 11 สามีรับแทนภรรยา / ภรรยารับแทนสามี โดยมีหนังสือมอบอำนาจ ได้ไหม
Answer ไม่ได้ เนื่องจากเป็นประเภทบุคคลที่สามารถทำธุรกรรมได้เอง ไม่สามารถให้กระทำการแทน
Question 12 ลูกค้าโหลดรูปภาพแนบเข้าไปแล้ว แต่ไม่ได้เซ็นชื่อกำกับ ใช้ได้ไหม
Answer ในขณะนี้ระบบไม่สามารถให้ลูกค้าแก้ไขได้ ซึ่งจะใช้ระบบแก้ไขได้ประมาณ วันที่ 5 ก.พ. หรือ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารแล้ว จะติดต่อกลับไป
Question 13 ทำรายการลงทะเบียน โดยระบุข้อมูลบัญชีของบุคคลอื่น เข้าระบบมาแล้ว สามารถแก้ไขข้อมูลบัญชีได้ไหม ทำอย่างไร
Answer ในขณะนี้ระบบไม่สามารถให้ลูกค้าแก้ไขได้ ซึ่งจะใช้ระบบแก้ไขได้ประมาณ วันที่ 5 ก.พ. หรือ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารแล้ว จะติดต่อกลับไป
Question 14 ใส่ข้อมูลเลขบัตรประชาชนผิด และ แนบเอกสารผิด แก้ไขอย่างไร
Answer ในขณะนี้ระบบไม่สามารถให้ลูกค้าแก้ไขได้ ซึ่งจะใช้ระบบแก้ไขได้ประมาณ วันที่ 5 ก.พ. หรือ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารแล้ว จะติดต่อกลับไป
Question 15 ทำรายการลงทะเบียน แล้วพบ ข้อมูลชื่อ-นามสกุล ในระบบสะกดไว้ไม่ถูกต้อง ยังสามารถรับเงินคืนได้หรือไม่ หากต้องแก้ไขทำอย่างไร
Answer — รอคำตอบ —
Question 16 ขอเบี้ยคืน เลือกการโอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน ต้องใช้เอกสารอะไรไหม
Answer ไม่จำเป็นต้องใช้เอกสาร หากเลือกที่โอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน
Question 17 ระยะเวลากี่วันถึงได้เงินคืน
Answer หากเลขบัญชีพร้อมเพย์ถูกต้อง หรือเอกสารครบถ้วน จะใช้เวลาไม่เกิน 15 วัน นับจากวันที่ลงทะเบียน
Question 18 ลูกค้าที่ติดช่วงนี้ จะยังได้รับความคุ้มครอง หรือไม่
Answer หากยังไม่เคยได้รับอนุมัติเคลมมาก่อน และ กรมธรรม์ยังไม่ได้ขอยกเลิก กรมธรรม์ยังคงได้รับความคุ้มครองตามปกติ ตราบเท่าที่บริษัทยังประกอบธุรกิจประกันภัยอยู่
Question 19 ประกันกลุ่ม ที่มีการเคลมแล้ว จะขอคืนเงินเฉพาะคนที่เหลือในกลุ่ม โดยกรอกข้อมูลผ่านระบบ ใส่เลขกรมธรรม์กลุ่ม และ เลขบัตรประชาชน ข้อมูลส่วนตัวของสมาชิกท่านนั้นๆ ทำเป็นรายคน ถูกไหมคะ
Answer “การยกเลิกกรมธรรม์กลุ่มสามารถทำได้ 2 ช่องทาง 2
1. เตรียมเอกสารทุกอย่างตามที่แจ้ง พร้อมลงนามโเยผู้มีอำนาจของบริษัทและส่งให้ตัวแทน หรือ โบรคเกอร์ เพื่อนำส่งส่วนกลางบริษัท
2. สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ตาม QR Code ที่จัดทำไว้ โดยใส่หมายเลขกรมธรรม์, เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอาการ, และ เบอร์โทรศัพท์มือถือที่รับ OTP พร้อมทั้งแนบเอกสารที่กำหนดไว้ โดยไม่จำเป็นต้องใส่หมายเลขบัตรประชาชนของสมาชิกในแต่ละคน”